Cách nghĩ ở bạn, làm hay không cũng ở bạn

Jack Delosa đã từng bỏ theo học đại học ở tuổi 18 và bắt đầu bắt tay vào kinh doanh Thế nhưng không mang lại kết quả gì và gây nợ trồng chất lên. Đến bây giờ anh 26 đã tr ở thành triệu phú sau khi lập ra kế hoặc đi lên từ bàn tay trắng của anh.



1. Quên những thứ bạn được học tại trường đi

Delosa đã bỏ qua lời khuyên của gia đình,  bạn bè và bỏ học để khởi nghiệp. Anh cho biết nhịp sống 15 giờ mỗi tuần tại trường quá chậm chạp, và anh luôn phải vất vả liên tưởng công việc sau này của mình sẽ dùng kiến thức được học như thế nào.

 không phải là không trong trường học các giáo sư, tiến sĩ dạy chúng ta cách trên lý thuyết . không phải là không nói về cách bạn làm đột phá một kỹ năng nào đó  không tưởng tượng nổi và đi tới thành công . Thế nhưng không anh không chọn cách đó đằng sau một sự thanh công là một đống thất bại, mọi thất bại đều là hành trang cho anh. Anh chọn sự thua lỗ nếu không phải là không nó đổi lấy hơn một khóa học nào khác đi đến thay công sẽ tốt hơn.
2. Đừng mua nhà khi còn trẻ

Đây không phải là không là ước mơ to lớn của toàn bộ mọi người. Tuy nhiên, Delosa nói rằng nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi. "Nên mua nhà khi còn trẻ là một lời khuyên rất thiếu trách nhiệm. ta sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm", anh nói.

Thay vào đó, nếu chi 10.000 USD khởi nghiệp,  ta  không phải là không tạo ra hàng nghìn USD lợi nhuận để mua nhà sau này. "Khởi nghiệp là một trong những điều khó khăn nhất bạn  không phải là không làm. Nó rất stress, cô độc và khiến người ta phải thường xuyên tự vấn bản thân", anh nói.

Công ty thứ hai của Delosa – MBE Education chuyên đào tạo cho các doanh nghiệp về cách huy động vốn từ nhà đầu tư. Việc này đã giúp anh kiếm được hơn 1 triệu USD một năm khi mới 22 tuổi. Anh cũng là nhà sáng lập The Entourage – trường đào tạo doanh nhân trẻ tư nhân lớn nhất Australia.

3. Quên việc phải tiến từng bước đi, hãy lao thẳng lên vị trí dẫn đầu

Delosa cho rằng hãy tìm người giỏi nhất và học hỏi trực tiếp từ họ, thay vì cứ ngồi một chỗ và chờ có người kéo chúng ta ra khỏi sự tăm tối. Anh đã từng làm việc với tỷ phú Richard Brandson tại Nam Phi và hiện hợp tác với Scott Farquhar – nhà đồng sáng lập hãng phần mềm Atlassian tạo ra cộng đồng khởi nghiệp tại Australia.

"Những người thông minh luôn tồn tại bên ngoài 4 bức tường trường Đại học. Tôi đã gặp một vài người giàu nhất Australia chỉ bằng cách gửi tin nhắn cho họ trên Facebook", Delosa cho biết.

4. Gắn bó với nhân viên

"Mọi người thường nói rằng đừng thân thiết với nhân viên của mình. Tôi thì không cho là vậy. Nếu chúng ta  không phải là không tạo ra mối quan hệ gắn kết với họ, họ sẽ làm việc tốt hơn đấy. Hai bạn cũng không phải là không trò chuyện thật lòng và thoải mái bất kỳ lúc nào. Khi ấy. ta sẽ có  rất nhiều niềm vui hơn. Tùy vào kỹ năng giao tiếp và độ tinh tế của mỗi người, làm việc với bạn bè  không phải là không giúp bạn đạt lợi nhuận cao hơn nữa", anh nói.

5. Đặt mục tiêu cao

Delosa cho rằng mọi người đều muốn tr ở thành một phần của điều gì đó rất lớn lao, có nghĩa rằng "tầm nhìn càng lớn thì càng dễ thực hiện". Anh nói: "Nếu đặt ra tầm nhìn đầy tham vọng và kích thích, tức là bạn đang nói rằng mục tiêu này đã được nghiên cứu khắt khe và  không phải là không thực hiện được. Khi ấy. ta sẽ thu hút được tài nguyên để thực hiện".

"Thế giới này ồn ào lắm. Nếu làm điều gì đó bình thường. ta sẽ không nghe thấy tên tớ trong tiếng xì xào đó đâu. Còn nếu làm điều lớn lao. ta sẽ là người nổi bật nhất", Delosa kết luận.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét